Thursday, November 3, 2005

วิธีฆ่าเวลาทำงานแปดชั่งโมงโดยไม่ถูกไล่ออก



หวัดดีกันอีกครั้งครับ

วันนี้เป็นวันทำงานหลังจากที่ผมยื่นใบลาออกกับเจ้านายผมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว(ไว้วันหลังผมจะเล่าเรื่องนี้ให้ฟัง)ซึ่งแน่นอนวันนี้ผมรู้สึกว่าผมนี้ช่างว่างเสียนี่กระไรเพราะว่างานโดยมากผมก็ทำเสร็จไปเกือบหมดแล้ว อีกอย่างเขาคงไม่ค่อยอยากจะจ่ายงานผมเท่าไรนักหรอกครับ ก็จะออกอยู่แล้วนี่หว่า ผมคิดว่าเขาคงกลัวว่าถ้าให้ผมทำงานมากๆแล้วจู้จี้กะผมผมอาจจะพาลไม่ทำมันเลยมั๊ง

มาว่ากันที่เรื่องที่ผมอยากจะบอกท่านๆกันวันนี้ดีกว่านะครับ

ผมเชื่อว่าหลายๆคนเวลาทำงานไม่ว่าท่านจะชอบงานของท่านขนาดไหนมันก็ต้องมีช่วงที่เรารู้สึกแบบว่า แม่ง!เบื่อจังเว้ยกันบ้างล่ะน่า สาเหตุอาจจะมาจากงานเยอะมากไป งานน้อยไป เจ้านายด่า ทะเลาะกะเพื่อน ด่าเลขาฯ หรือว่าขี้เกียจ อะไรทำนองนี้

แน่นอนมันทำให้ท่านไม่อยากทำงาน แต่ ท่านต้องทำงาน เข้าใจใช่ไหมครับ? ทีนี้เมื่อเราไม่อยากทำงานแต่เราต้องทำงานมันก็ต้องมีกลยุทธ์กันหน่อยเพื่อที่เราจะได้ฆ่าเวลาไปพลางๆและไม่ให้เป็นที่ต้องสงสัยได้ครับ

วิธีการทำงานโดยไม่ต้องออกแรง

สิ่งที่ท่านต้องมี
1 .โต๊ะทำงานในมุมลับตา
2. หน้าต่างหรือนาฬิกาใหญ่ๆ
3. ความสามารถในการแสดง

สิ่งของพวกนี้จำเป็นมากครับเวลาที่เราจะต้องแสดงว่ากูกะลังตั้งใจทำงานให้มึงเห็นอยู่นะว้อยซึ่งจริงๆเราไม่ได้ทำหรอก ตัวอย่างที่ท่านทำได้ก็เช่น มองออกไปนอกหน้าต่างอย่างไร้จุดหมาย จ้องมองนาฬิกาไปนานๆ ฮัมเพลงเบาๆ ถอนหายใจเป็นพักๆ หรือว่าฝันกลางวัน แต่ถ้าเบื่อมากผมแนะนำให้หาพวกอุปกรณ์ทำเล็บมาใช้งานก็จะได้รับความเพลิดเพลินไปอีกแบบครับ

การกินกาแฟให้ถูกวิธี

ผมว่ามันแปลกนะที่ทุกคนเมื่อทำงานแล้วต้องกินกาแฟ ไม่เข้าใจเหมือนกัน(ยังไงพี่โตช่วยทำวิจัยที)ผมเองก็ต้องกินกาแฟไปกะเค้าด้วย ซึ่งไอ้การกินกาแฟนี้ก็มีวิธีให้ท่านอู้ได้ อย่าครับอย่าเตรียมกาแฟซองเทใส่แก้วแล้วไปกดน้ำร้อน อย่างนั้นมันรวดเร็วเกินไปไม่มีศิลปะมาดูตามวิธีของผมดีกว่า

1. เดินไปดูว่ามีน้ำร้อนรึป่าวน้ำเดือดรึยัง ถ้ายังก็เติมน้ำแล้วนั่งรอ
2. เดินกลับมาเอาถ้วยกาแฟส่วนตัวที่โต๊ะ
3. เอาถ้วยกาแฟไปล้างค่อยๆเช็ด
4. ชงกาแฟ คนช้าๆ
5. ค่อยๆเป่ากาแฟ
6. ค่อยๆจิบกาแฟ
ที่สำคัญอย่าไปกินแต่กาแฟ ท่านต้องมีของกินคู่กับกาแฟด้วยพวกแซนวิช โดนัท จะได้ค่อยๆละเลียดไปกินไป
ถามตัวเองเสมอเกี่ยวกับเรื่องงาน
1. ตรวจทานงานรึยัง?
2. ตรวจอีกทีรึยัง?
3. ตรวจซ้ำอีกรอบรึยัง?
ฝึกให้เป็นนิสัย

1. กดปุ่มทุกปุ่มในลิฟท์

2. ยืมเครื่องเขียนเพื่อนไปนานๆพอเขามาทวงก็เดินไปคืนแล้วก็ขอโทษแม่งอยู่นั่นแหละ

3. เมื่อมีคนโทรมาหาเราให้รอสายสักครู่เดินไปเข้าห้องน้ำก่อน แล้วกลับมาคุย

ข้อห้ามเด็ดขาด

อย่าเดินไปไหนมาไหนด้วยตัวเปล่าๆให้ถือกระดาษไปด้วยซักแผ่นสองแผ่น เหมือนกับกูรีบกูกะลังตั้งใจทำงานนะ รับรองไม่มีใครจับพิรุธได้

นั่นแหละครับคือทั้งหมดใครที่เซ็งกะงานก็ลองเอาวิธีนี้ไปใช้นะครับ

ขอพลังจงอยู่กับคุณ

4 comments:

crazycloud said...

ใครรับทำงานต่อ ซวยชะมัด ล้อเล่นนะ

Anonymous said...

มาทักแหละ

ไอ้ที่เธอบอกน่ะ เราเป็นงั้นประจำเลย 555

crazycloud said...

เอาหรือยังครับ หรือรอทำงานที่ธรรมศาสตร์ก่อน

Anonymous said...

"วิธีนี้เด็ดมาก ....เดี๋ยวอีกสามปี กลับไปเมืองไทย จะลองเอาไปใช้บ้าง..... ว่าแต่ว่า มันยังจะเวิร์กอยู่มั๊ยนั่น เมื่อถึงเวลานั้น..."